CÂY SỨ THÁI BỊ VÀNG LÁ PHẢI LÀM SAO?

Những bệnh thường Cây Sứ Thái mắc  phải  Bệnh Thối Nhũn, bên cạnh đó Bệnh Vàng Lá cũng là một loại bệnh Cây Sứ Thái hay gặp phải. Vấn đề này thường hay gặp như Cây Sứ Thái đang xanh tốt bỗng dưng lá trên cây xuất hiện màu vàng bất thường, thậm chí đồng loạt vàng và rụng bạn cần chú ý quan sát và có biện pháp khắc phục phù hợp.

Lá vàng vẫn nằm trên cây, chạm nhẹ lá không rơi

Khi bạn quan sát Cây Sứ Thái, nếu thấy những chiếc lá đang màu xanh bất ngờ chuyển sang màu vàng, nhưng lá vàng vẫn ở trên cây và khi chạm vào lá vàng đó không bị rơi thì rất có khả năng là do thân cây, củ cây bị thối nhũn.

Việc cần làm: Bạn hãy kiểm tra đáy chậu xem rễ có bít lỗ thoát nước hay không vì nếu không thoát nước cây sẽ bị úng. Vài ngày sau đó, Bạn vẫn quan sát nếu lá tiếp tục vàng bạn cần phải nhổ cây lên kiểm tra và tiến hành thay đất, bổ sung dinh dưỡng, thay chậu mới như chúng tôi đã hướng dẫn trong bài thay chậu cho Cây Sứ Thái.

Cây sứ ghép

Lá vàng, chạm nhẹ vào lá là rụng

Khi bạn quan sát thấy hiện tượng này, Bạn hãy lấy một chiếc lá vàng còn trên cây, lật mặt dưới lá lên quan sát. Hãy quan sát thật kỹ, nếu mặt dưới lá có những đốm phấn trắng, hoặc có những con vật rất nhỏ màu đỏ bò trên lá, thì nguyên nhân gây rụng lá là Nhện Đỏ. Nhện Đỏ thường xuất hiện vào thời điểm giao mùa, đặc biệt trên các Cây Sứ Lá Lông. Nhện Đỏ có thể nhảy từ cây này sang cây khác, vì thế tốc độ lây lan rất nhanh.

Cây sứ ghép

Cách trừ Nhện Đỏ gây vàng lá Sứ Thái: Nếu cây bị nhiễm Nhện Đỏ, Bạn có thể dùng thuốc Alfamite 15EC, Admire 050EC, pha thêm với dung dịch bám dính để kéo dài hiệu quả của thuốc. Bạn xịt liên tục 2-3 lần, mỗi lần cách 3-4 ngày để tiêu diệt hẳn.

Tiếp theo, Bạn vẫn tiến hành chăm sóc Sứ Thái như bình thường và chú ý quan sát tình trạng vàng lá. Nếu thấy hiện tượng vàng lá giảm thì định kỳ cứ sau 10-15 ngày Bạn lại xịt định kỳ để phòng ngừa bệnh gây hại cho Cây Sứ Thái.

Như vậy, đối với một số cây sứ như cây sứ ghép hay cây sứ zin thường xuất hiện các loại bệnh như trên chúng ta cần chú ý quan sát để tìm ra những biện pháp khắc phục nhanh nhất.

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*