Cà phê là một thức uống ngon và quen thuộc đối với tất cả mọi người. Nhưng không phải ai cũng biết rằng bã cà phê còn có công dụng trị nám, vậy cách trị nám bằng bã cà phê như thế nào? Chúng ta cùng xem hết bài viết dưới đây nhé.tri nam bang ba ca phe

Với kết quả từ các cuộc nghiên cứu, nhiều chị em mong muốn áp dụng công thức trị nám da từ cà phê nhưng không biết thực hiện như thế nào. Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi đã tổng hợp những thông tin về thành phần có trong nguyên liệu này đồng thời gợi ý 3 loại mặt nạ giúp đánh bay vết nám một cách nhanh chóng !

Vì sao nên trị nám da từ cà phê ?

Nhiều người vẫn lầm tưởng cà phê là đồ uống có chứa caffeine nên có thể gây nghiện, từ đó ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Nhưng kết quả từ nhiều cuộc thử nghiệm đã chỉ ra rằng sử dụng cà phê một cách hợp lý sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể và làn da.

Đối với cơ thể, cà phê giúp hạn chế các bệnh nguy hiểm như: Bệnh mạch vành, đột quỵ, tiểu đường, ung thư vú,… Bên cạnh đó các khoáng chất trong cà phê có tác dụng kiểm soát lượng đường hiệu quả, giảm tỷ lệ mắc các bệnh do béo phì. Cà phê còn hạn chế bệnh suy tim, bệnh Alzheimer, ung thư ruột già,…

3 cách trị nám da từ cà phê cho hiệu quả cao

Vì khá mới mẻ nên rất nhiều chị em không biết cách thực hiện các công thức trị nám da từ cà phê. Cùng tham khảo 3 cách chúng tôi chia sẻ ngay sau đây để có thể lựa chọn một loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của mình.

1. Cà phê và sữa tươi trị nám da hiệu quả

Sữa tươi là nguyên liệu thường gặp trong các công thức mặt nạ làm đẹp da. Sở dĩ chúng tôi lựa chọn nguyên liệu này bởi cà phê chứa rất nhiều thành phần có lợi, nếu tiếp tục bổ sung các thành phần khác sẽ khiến da quá tải, việc hấp thu dưỡng chất từ đó cũng sẽ không thuận lợi.

Trong công thức trị tàn nhang từ cà phê và sữa tươi, sữa tươi đóng vai trò là nguyên liệu cân bằng giúp dưỡng chất từ cà phê dễ dàng thấm vào da. Bên cạnh đó còn cung cấp một độ ẩm vừa phải cho da, tránh tình trạng khô căng sau khi đắp.

Cà phê và sữa tươi giúp làm mờ những vết nám đậm màu trên da

❖ Nguyên liệu:

  • 2 muỗng bã cà phê
  • 50ml sữa tươi không đường

❖ Cách thực hiện:

  • Trộn 2 nguyên liệu với nhau
  • Đắp lên da trong vòng 15 phút
  • Rửa lại bằng nước ấm

Sử dụng đều đặn với tần suất 2 – 3 lần/ tuần để mặt nạ đem lại hiệu quả như mong muốn. Khi rửa nên massage nhẹ nhàng để bã cà phê cuốn trôi những tế bào già cỗi trên bề mặt, tránh chà xát khiến da bị đỏ và dễ lão hóa. Bạn cũng có thể thực hiện cách này để dưỡng da toàn thân, vừa giúp loại bỏ những tế bào chết vừa nuôi dưỡng làn da trắng sáng một cách an toàn và hiệu quả.

2. Trị nám da từ cà phê và mật ong

Mật ong chứa hàm lượng Vitamin E dồi dào, đồng thời chứa nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả. Vì hạt cà phê sau khi rang không chứa nước nên tác dụng dưỡng ẩm cho da hầu như không có, bổ sung mật ong để giúp da mềm mịn, đủ ẩm. Ngoài ra mật ong còn có khả năng tăng độ đàn hồi cho da mà ít nguyên liệu thiên nhiên nào có thể làm được.

Mặt nạ trị nám da từ cà phê và mật ong cực kỳ phù hợp với những nàng có làn da khô, da nhạy cảm, da lão hóa,… Một số thành phần như Kẽm và các khoáng chất có trong mật ong còn có khả năng kiểm soát và giảm viêm đối với da mụn.

tri nam bang ba ca phe

Công thức mặt nạ từ cà phê và mật ong vừa giúp đẩy lùi nám vừa dưỡng ẩm cho da hiệu quả

❖ Nguyên liệu:

  • 2 muỗng bã cà phê
  • 1 muỗng mật ong

❖ Cách thực hiện:

  • Cho mật ong vào bã cà phê
  • Trộn đều và đắp lên mặt
  • Để trong vòng 10 phút
  • Rửa lại bằng nước lạnh

Một số người sẽ nhận thấy có cảm giác hơi nóng khi đắp mặt nạ này nhưng đừng quá lo lắng. Đây là hiện tượng thường gặp khi mật ong tiếp xúc với da mặt vì nguyên liệu này có vị ngọt, tính ấm nên sẽ khiến nhiệt độ của da tăng lên chút ít. Chính sức nóng này làm làn da mềm hơn, các lỗ chân lông nở ra giúp dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào hạ bì, giải quyết nám da mặt từ gốc rễ.

Cũng chính vì vậy mà khi rửa chúng tôi khuyên chị em nên dùng nước lạnh để đóng các lỗ chân lông, tránh tạo điều kiện để bụi bẩn len lỏi vào.

3. Cà phê và nước cốt chanh trị tàn nhang cho da dầu

Nàng nào có làn da dầu đều hiểu được những bất lợi từ làn da này, bất kể thời tiết như thế nào da đều có xu hướng tiết nhiều dầu. Vào thời điểm trời nắng nóng, lượng dầu này còn tăng lên gấp nhiều lần. Dầu thừa không chỉ khiến da mặt khó chịu mà còn gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da dễ sinh mụn.

Cứ 8 trên 10 người có lỗ chân to đều thuộc loại da dầu, mà chúng ta đều biết rõ muốn thu gọn lỗ chân lông là điều rất khó, còn chỉ một tác động nhỏ lỗ chân lông lại rất dễ giãn ra.

Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi muốn chia sẻ cho các chị em công thức trị nám da từ cà phê và nước cốt chanh. Đây là công thức giúp làm mờ các đốm nâu một cách nhanh chóng, đồng thời cân bằng và kiểm soát dầu trên da nhờ vào thành phần Acid Citric. Acid này cũng được tìm thấy trong cà phê nhưng chỉ với một lượng rất nhỏ. Vì tác dụng là đẩy lùi các tế bào da già cỗi, kích thích hình thành lớp da mới nên Acid Citric còn được xem là thành phần gián tiếp hỗ trợ quá trình điều trị nám da.

tri nam bang ba ca phe

Chanh và cà phê giúp cân bằng lượng dầu, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn

❖ Nguyên liệu:

  • ½ quả chanh
  • 2 muỗng bã cà phê

❖ Cách thực hiện:

  • Vắt chanh lấy nước cốt
  • Trộn vào bã cà phê
  • Đắp hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút
  • Rửa lại bằng nước lạnh

Vì chanh chứa một lượng acid khá lớn nên khi da đang có mụn sưng đỏ hoặc vết thương hở không nên dùng mặt nạ trị nám da từ cà phê này. Đồng thời nên che chắn và bảo vệ da với kem chống nắng để hạn chế tối đa ảnh hưởng của các tia UV và các tác nhân khác từ môi trường.

Trên đây là 3 cách trị nám tại nhà bằng bã cà phê, hãy kiên trì áp dụng bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ đấy.

Bên cạnh đó, nếu không muốn tốn quá nhiều thời gian bạn cũng có thể tham khảo, lựa chọn các loại kem trị nám hiệu quả uy tín trên thị trường để có thể đánh bật những vết nám đáng ghét nhé.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *