Về việc dưỡng da khi mụn luôn là vấn đề khiến chị em phụ nữ phải đau đầu và câu hỏi mà chị em hay hỏi chính là: nên bôi kem trị mụn trước hay kem dưỡng da trước? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết bước nào trước nhé.

Khi sử dụng kem trị mụn chúng ta cũng không nên bỏ qua các bước dưỡng da cơ bản.

Nhiều ý kiến cho rằng, sử dụng kem dưỡng da, toner… khi da đang bị mụn sẽ làm cho tình trạng mụn ngày càng nặng thêm. Vì các sản phẩm này sẽ làm bít đầy lỗ chân lông và khiến mụn phát sinh không kiểm soát.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị mụn có thể sử dụng đồng thời các chất giữ ẩm, kem chống nắng và mỹ phẩm trang điểm.

Kem trị mụn nên được bôi trước khi sử dụng kem dưỡng da

Nhưng chúng ta phải sử dụng các sản phẩm trên theo thứ tự chính chính xác để da giữ được độ ẩm cần thiết cũng như kem trị mụn phát huy tối đa hiệu quả.

Thông thường, những loại kem trị mụn phải được thoa trước để chúng có thể tiếp xúc trực tiếp với da. Lúc này kem trị mụn sẽ thấm sâu vào các lớp mụn và làm tiêu cồi mụn hiệu quả. Sau đó các sản phẩm dưỡng da mới được sử dụng lần lượt.

<< Xem thêm: Review dược mỹ phẩm Eucerin có tốt không? Những sản phẩm tốt nhất của mỹ phẩm Eucerin >>

Các bước cơ bản trong điều trị mụn

Bước 1: Rửa mặt thật sạch

Rửa mặt thật sạch
Rửa mặt thật sạch

Làn da cần thật sự sạch sẽ và thông thoáng thì kem trị mụn mới phát huy hết hiệu quả.

Khi rửa sạch mặt chúng ta sẽ loại bỏ được lớp bụi bẩn, cặn trang điểm và lớp dầu trên da. Cần rửa mặt vào các buổi sáng, trưa và tối bằng các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn có thành phần dịu nhẹ, ít chất tẩy da.

Chú ý sử dụng khăn mặt sạch để lau khô da để tránh tình trạng viêm nhiễm da.

Rửa mặt thật sạch trước khi bôi kem trị mụn để đạt hiệu quả tốt nhất

Bước 2: Thoa kem trị mụn

Thoa kem trị mụn
Thoa kem trị mụn

Sau khi da khô và thông thoáng chúng ta sẽ thoa kem trị mụn lên da.

Hãy chấm kem trị mụn trên 5 điểm ở gương mặt là trán, cằm, mũi và 2 bên má, sau đó thoa đều ra làn da bị mụn. Nếu da chỉ có vài nốt mụn bạn có thể chấm kem lên ngay vết mụn.

Bước 3: Thoa kem dưỡng da

Thoa kem dưỡng da
Thoa kem dưỡng da

Nên chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Cân bằng độ ẩm rất quan trọng trong việc chăm sóc da mụn. Vì thế hãy chọn một loại kem dưỡng có độ ẩm cao để giúp da mềm mịn và tránh tình trạng bong tróc da. .

Bước 4: Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng
Thoa kem chống nắng

Đây là một bước cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ làn da trong thời gian bị mụn.

Da rất dễ tổn thương và bắt nắng trong giai đoạn này vì thế hãy thoa kem chống nắng môi khi ra đường để tránh mụn phát tán và viêm nặng hơn dưới tia UV nhé!

Mình vừa chia sẻ cho các bạn những vấn đề về việc nên bôi kem trị mụn trước hay kem dưỡng da trước. hy vọng bài viết trên có thể cho bạn biết những thông tin mà bạn cần để có cho mình một làn da luôn trắng sáng mịn màng nhé. Bên cạnh đó mình cũng sẽ giới thiệu cho các bạn một sản phẩm mà mình đang dùng, nó đã cứu ra khỏi những đám mụn xấu xí ấy đó là sản phẩm của kem trị mụn eucerin, mình sử dụng chỉ 1 tuần thôi là mình cảm thấy chúng hiệu quả rồi lại không hề gây thích ứng da nên các bạn cứ yên tâm mà sử dụng nhé. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều sản phẩm thì bạn có thể xem thêm tại đây.

<< Xem thêm: Review bộ sản phẩm Eucerin trị mụn, kem trị mụn Eucerin ProAcne Solution dành cho da nhờn mụn >>

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!

>>> Xem thêm:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *