Dù biết rằng ánh nắng giúp tổng hợp vitamin D có lợi cho sức khỏe. Nhưng trên thực tế, những tác hại của nắng với làn da cũng là vô cùng lớn đặc biệt là vào mùa hè. Làn da của chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với khói, bụi bẩn, ánh nắng và ánh sáng xanh… điều này sẽ phát sinh nhiều vấn đề về mụn, sạm đen và thậm chí là ung thư da.

Tác hại của ánh nắng mặt trời đến da

Những tác hại của nắng với làn da

Ánh nắng là nguồn tổng hợp vitamin D, giúp hấp thụ canxi tốt cho sự phát triển chiều cao và phòng ngừa các bệnh về xương. Ngoài ra, chúng còn góp phần tiêu diệt các mầm bệnh ngăn chặn một số loại ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, những tác hại của ánh nắng mang đến thì cũng rất đáng lo ngại. Nhiều người thường không hình thành thói quen bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời dẫn đến các tổn thương. Đó cũng là một trong số những nguyên nhân dẫn đến ung thư da.

Những tác hại của nắng với làn da khó có thể phát hiện ra ngay, mà nó sẽ âm thầm và bền bỉ diễn ra trong một thời gian dài. Sau một thời gian dài khi đã xuất hiện những dấu hiệu trực tiếp ra bên ngoài thì tình trạng da đã khó cứu vãn.

 

Tác hại của ánh nắng mặt trời đến da

Gây ra tình trạng lão hóa nhanh

Trong ánh nắng chứa rất nhiều các tia UVB và UVA. Tia UVB sẽ gây nên tình trạng bỏng rát da, còn các tia UVA có thể khiến da bị lão hóa nhanh. Khi các tia UVA xâm nhập vào da qua ánh nắng, chúng không hề gây đau đớn mà xâm nhập trực tiếp khiến chúng ta thường khó nhận ra. Cứ như vậy sau một thời gian dài chúng sẽ thúc đẩy tình trạng lão hóa, khiến da nhăn nheo, chảy xệ.

Làm xuất hiện tính trạng nám da, sạm da

Các tia UV trong ánh nắng mùa hè có thể gây lên tình trạng rối loạn sắc tố và khiến da bị kích ứng với ánh nắng. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ khiến da hình thành các vết thâm, nám, sạm, nếp nhăn, khô da…gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Gây ung thư da

Bức xạ từ tia UVB và UVA còn có khả năng gây biến đổi lõi tế bào và tạo nên những thương tổn lên ADN của tế bào. Những tổn thương này nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời, trong thời gian dài sẽ dẫn đến ung thư da.

Gây lên một số bệnh về da

Ánh nắng mặt trời có thể gây ra một số bệnh về da

Các tia bức xạ trong ánh nắng mặt trời sẽ làm gia tăng sự sản sinh tế bào sừng, khiến lớp thượng bì bị dày sừng thô ráp. Đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm hoặc bị mụn trứng cá sẽ khiến tình trạng này nặng thêm. Thậm chí, ánh nắng còn là nguyên nhân khởi phát hoặc làm trầm trọng thêm một số bệnh về da như herpes môi hay trứng cá đỏ…

Vậy nên, bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời là điều vô cùng cần thiết đối với bất cứ ai.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *