Những vết sẹo rỗ trên da gây mất thẩm mỹ khiến người mắc phải vô cùng lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp dân gian nhé.

Rau má 

Rau má có chứa một trong những thành phần hoạt tính được sử dụng trong việc điều chế thuốc trị sẹo rỗ hiệu quả. Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids tăng cường da và giúp tăng lưu thông vào vùng da, đồng thời kích thích tái tạo collagen làm đầy vết sẹo lõm.

Cách điều trị sẹo rỗ với rau má thực hiện như sau: rau má dùng cả dây leo và rễ, rửa và để ráo nước, giã hoặc xay nhuyễn rau má, sau đó thêm vào 1 cốc nước nhỏ.

Điều trị sẹo rỗ với rau má

Chắt lấy nước cốt rau má để uống, bạn có thể thêm đường hoặc mật ong vào cho dễ uống. Phần bã rau cho vào miếng vải rồi đắp lên vùng da bị sẹo. Khi phần bã này khô thì rửa mặt lại với nước sạch.

Nghệ tươi  

Các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra trong nghệ có đặc tính khử mùi và đặc tính kháng viêm cao nên nó thường được sử dụng để chữa sẹo rỗ.

Nghệ tươi có khả năng trị mụn, trị nám da, trị tàn nhang và loại bỏ nếp nhăn,  giảm lão hóa da, … Nghệ còn có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào da, loại bỏ vi khuẩn, ngăn không cho chúng phát triển và hình thành sẹo lõm, trị sẹo rỗ hiệu quả.

Dưa chuột  

Thoa nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô trong 15 phút sau đó rửa mặt bằng nước lạnh.

Nha đam  

Nha đam là loại thảo dược không chỉ tốt cho da, mà còn có khả năng rất hiệu quả trong việc chữa lành da do mụn để lại sẹo lõm, viêm nhiễm. Bạn có thể sử dụng nha đam tươi hoặc chiết xuất gel nha đam. Điều trị sẹo lõm mụn, nhiều người thường thích sử dụng nha đam vì tính chất sát trùng của nó.

Trên đây là cách trị sẹo rỗ siêu hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo rỗ tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: Theo bạn nên bôi kem trị mụn trước hay kem dưỡng trước?

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *