Mụn cóc vừa gây mất thẩm mỹ vừa khiến người bệnh cảm thấy đau nhức và khó chịu. Để điều trị mụn cóc thông thường bệnh nhân có thể tham khảo các bài thuốc dân gian từ tỏi. Việc sử dụng tỏi để loại bỏ các nốt mụn được xem là phương pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả. Bạn đọc có thể tham khảo các cách trị mụn cóc bằng tỏi qua bài viết dưới đây.

Vì sao nên trị mụn cóc bằng tỏi?

Từ lâu tôi đã là một nguyên liệu gia vị quen thuộc trong mỗi bữa cơm hằng ngày. Trong tỏi có chứa thành phần Allicin, Sulfur,… có đặc tính chống virus và chống nhiễm trùng rất tốt. Với tác dụng ngừa viêm, chống khuẩn tốt tỏi ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp. Ngoài ra các tép tỏi tươi còn có khả năng kích thích hoạt động của gan, cải thiện hệ tiêu hóa.

Tỏi có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa virus rất tốt
Tỏi có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa virus rất tốt

Theo một số nghiên cứu, tỏi có thể chống lại khả năng sao chép và phát triển của virus HPV. Nhờ đó loại gia vị này giúp cải thiện và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến mụn cóc. Bệnh nhân có thể áp dụng cách trị mụn cóc bằng tỏi kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác. Các thành phần có trong tỏi còn được sử dụng để điều trị huyết áp cao, cân bằng nồng độ Cholesterol.

Tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng mụn cóc lại gây mất thẩm mỹ cho người bệnh. Việc loại bỏ mụn cóc là điều vô cùng cần thiết để ngăn chặn sự lây lan ra các bộ phận khác. Cách trị mụn cóc bằng tỏi túy có tác dụng chậm nhưng lại rõ rệt và an toàn cho da.

Hướng dẫn cách trị mụn cóc bằng tỏi

Mụn cóc sẽ phát triển nhanh chóng và gây phiền toái cho người bệnh nếu không được điều trị đúng cách. Bệnh nhân có thể dùng tỏi nguyên chất hoặc kết hợp với các nguyên liệu các để cải thiện tình trạng mụn. Việc áp dụng cách trị mụn cóc bằng tỏi sẽ có kết quả từ sau 3-4 tuần sử dụng liên tục.

Bệnh nhân có thể kết hợp tỏi với các nguyên liệu khác để đẩy nhanh tiến trình điều trị
Bệnh nhân có thể kết hợp tỏi với các nguyên liệu khác để đẩy nhanh tiến trình điều trị

Đắp tỏi trực tiếp lên mụn

Các hoạt chất có trong tỏi tươi vừa có tác dụng kháng virus vừa kháng viêm rất tốt. Việc đắp tỏi trị mụn cóc là phương pháp đơn giản, không tốn kém và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên đối với những ai có vết thương hở cạnh vị trí mụn thì không nên thực hiện cách này. Bởi bệnh nhân sẽ có nguy cơ bị lây lan virus và nhiễm trùng sang các vùng da khác trên cơ thể.

Trước khi đắp tỏi lên trị mụn cóc trước tiên bạn cần vệ sinh vị trí da bị mụn và lau khô bằng khăn sạch. Sau đó lấy một vài tép tỏi, cắt nhỏ và chà xát nhẹ nhàng lên các nốt mụn trong vòng 2-3 phút. Để giảm thiểu cảm giác nóng rát do tỏi mang lại bệnh nhân có thể phủ lên 1 ít bộ đinh hương. Sau 5-6 giờ đắp tỏi để mụn cóc tiếp xúc với không khí khoảng 1 giờ rồi bôi lớp tỏi khác.

Kết hợp tỏi và mật ong

Một trong những cách trị mụn cóc bằng tỏi cực kỳ hiệu quả là kết hợp với mật ong nguyên chất. Bởi trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất giúp cấp ẩm và làm mềm da. Đặc biệt mật ong hoàn toàn có thể làm dịu độ nóng mà tỏi mang lại. Khi kết hợp với tỏi tạo thành một hỗn hợp kháng viêm, diệt khuẩn và hỗ trợ làm xẹp mụn cóc.

Đầu tiên bệnh nhân cần nghiền nát hoặc giã nhuyễn các tép tỏi rồi cho vào 1 muỗng mật ong. Sau đó hãy trộn đều để có được một hỗn hợp đồng nhất. Bạn cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho vị trí bị mụn trước khi thoa mật ong và tỏi lên. Sau khi băng gạc để yên từ 2-4 giờ, bệnh nhân vệ sinh lại da bằng nước muối sinh lý.

Tỏi có thể kết hợp chung với mật ong, lá tía tô hay giấm táo
Tỏi có thể kết hợp chung với mật ong, lá tía tô hay giấm táo

 

Kết hợp tỏi và lá tía tô

Tía tô cũng là loại thực phẩm có tính kháng viêm, sát khuẩn tốt tương tự với tỏi. Ngoài ra trong lá tía tô có chứa nhiều hoạt chất Limonene có khả năng chống oxy hóa. Sự kết hợp giữa tía tô và tỏi sẽ giúp khắc phục các tế bào sừng giúp mụn cóc xẹp xuống. Nếu kiên trì thực hiện cách trị mụn cóc bằng tỏi với lá tía tô, hiệu quả sẽ tăng lên nhiều lần.

Cách thực hiện tương đối đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch lá tía tô và giã nát bằng chày. Tỏi tươi cũng nghiền nát rồi lấy phần nước cốt tía với nước cốt tía tô. Lúc này bệnh nhân sử dụng hỗn hợp thoa đều lên vùng da bị mụn kết hợp massage 15-20 phút.

Kết hợp tỏi và giấm táo

Hàm lượng axit amin và khoáng chất có trong giấm táo có tác dụng tăng sức đề kháng cho da. Giấm táo có khả năng bảo vệ da trước sự xâm nhập của virus. Việc kết hợp tỏi và giấm táo sẽ cho ra một loại hỗn hợp có tác dụng đánh bay các nốt mụn cóc.

Người bệnh chỉ cần nghiền nát tỏi tươi rồi trộn chung với giấm táo để có được hỗn hợp trị mụn cóc. Hãy vệ sinh vùng da bị mụn sạch sẽ sau đó thoa đều hỗn hợp lên các nốt mụn. Bệnh nhân có thể kết hợp massage trong khoảng 25-30 phút để dưỡng chất nhanh thẩm thấu.

Tốt nhất bệnh nhân vẫn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám kỹ lưỡng
Tốt nhất bệnh nhân vẫn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám kỹ lưỡng

Nhìn chung cách trị mụn cóc bằng tỏi tại nhà vô cùng đơn giản. Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp điều trị sẽ phụ thuộc vào mức độ kiên trì. Nếu tình trạng mụn cóc của bạn trở nên nặng hơn tốt nhất hãy đến bệnh viện để thăm khám.

Tham khảo thêm tại: 24hkhoedep.com

Comments are closed.