Nhiều bạn đang rất thắc mắc rằng vitamin E dạng uống có bôi được lên mặt không? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này nhé!

 Vitamin E từ lâu được xem là “thần dược” của chị em phái đẹp. Vitamin E dạng uống có thể sử dụng để bôi lên mặt được không? Cách dùng như thế nào? Đây đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất. Hãy cùng nhau theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Công dụng khi bôi vitamin E lên mặt thường xuyên

Bôi vitamin E lên mặt mỗi ngày giúp da mặt bạn cung cấp một lượng dưỡng ẩm vừa đủ, hạn chế tình trạng da khô, sạm da trong những ngày thời tiết nóng bức.

Tác dụng của Vitamin E lớn nhất phải kể đến là khả năng tái tạo và phục hồi làn da hư tổn do các tác nhân mụn, sẹo, thâm mụn gây ra. Tạo một lớp da mới khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Việc bạn thoa vitamin E thường xuyên giúp bạn giảm đi tình trạng thâm quầng và bọng mắt đấy!

Theo Thẩm Mỹ Viện SeoulSpa, các thành phần chứa trong vitamin E giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Bạn thoa vitamin E mỗi ngày sẽ đánh bay những vết nhăn, trả lại cho bạn làn da mềm mịn và căng bóng.

Ngoài ra vitamin E còn có tác dụng giúp da trở nên đều màu, trắng sáng. Làm mờ đi các vết thâm, sạm da lâu năm và cho bạn một làn da đầy sức sống hơn bao giờ hết.

Công dụng khi bôi vitamin E lên mặt thường xuyên
Công dụng khi bôi vitamin E lên mặt thường xuyên

Lưu ý: Bạn phải kiên trì sử dụng vitamin E trong một khoảng thời gian dài thì sẽ thấy rõ kết quả. Nên dùng khoảng 1 – 2 viên tinh chế dạng viên nang, không nên dùng quá nhiều viên trong cùng 1 lúc nhé!

Có nên dùng viên uống vitamin E để bôi mặt?

  • Vitamin E thường có 2 dạng là dạng vitamin E uống và dạng vitamin E dưỡng da.
  • Vitamin E dạng uống chứa nhiều hàm lượng dầu và cơ thể dễ dàng hấp thụ năng lượng dầu này. Một số vitamin E dạng uống được đánh giá cao như: Vitamin đỏ Nga, vitamin E Healthycare, vitamin E của Đức, vitamin E 400IU,…
  • Việc bôi vitamin E dạng uống lên mặt thì hoàn toàn không nên nhé! Thheo Tẩm Mỹ Viện SeoulSpa, vì vitamin E dạng uống chứa nhiều dầu, nếu bạn bôi lên mặt sẽ dẫn đến tình trạng bí da và có thể gây dị ứng trong khoảng thời gian dài đấy nhé!
  • Chính vì những điều này, nên các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng các loại sản phẩm vitamin E dạng bôi mặt hằng ngày, được đặc chế riêng dành cho da. Các loại này thì ít dầu hơn dạng uống, nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho da, giúp da khỏe mạnh và căng bóng.
  • Bạn nên chọn những loại vitamin E có chiết xuất tự nhiên, cơ bản vì chúng chống oxy hóa cao, không chứa tạp chất nên ngăn ngừa tối đa khả năng gây kích ứng trên da.

Cách dùng vitamin E để bôi mặt đúng và hiệu quả

Để vitamin E phát huy tốt công dụng, bạn cần thực hiện đúng những bước sau đây:

Bước 1 Bạn rửa mặt thật sạch bằng nước và sữa rửa mặt. Lưu ý vì đây là bước quan trọng, nếu da mặt bạn không sạch mà thoa vitamin E lên thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi đấy!

Bước 2 Nhỏ vitamin E lên đầu ngón tay và thoa đều trên mặt.

Bước 3 Bạn kết hợp massage nhẹ nhàng trên gương mặt, để vitamin E thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng nhé!

Bước 4 Rửa mặt lại bằng nước sạch sau 2 – 4h thoa, sau đó lau mặt nhẹ nhàng bằng khăn bông.

Xem thêm: vitamin e nào tốt nhất

Liều dùng:

  • Mỗi ngày bạn nên sử dụng 1 lần thôi nhé! Những bạn có làn da khô thì có thể thoa để qua đêm, không cần phải rửa mặt lại.

Thời điểm dùng:

  • Theo các nhà khoa học nghiên cứu, vitamin E “bắt nắng” vô cùng, nếu bạn sử dụng ban ngày thì khói bụi từ môi trường, ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào sẽ gây hại cho da.
  • Thời điểm thích hợp để dùng vitamin E là vào ban đêm, trước khi đi ngủ. Lúc này môi trường không có khói bụi và ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, đây là khoảng thời gian bạn thư giãn nên tinh chất dễ hấp thụ vào da mặt hơn đấy!
Cách dùng vitamin E để bôi mặt đúng và hiệu quả
Cách dùng vitamin E để bôi mặt đúng và hiệu quả

Lưu ý khi dùng vitamin E bôi mặt

Nếu sử dụng vitamin E đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời và bạn sử dụng sai cách thì sẽ có những hậu quả vô cùng nặng nề. Vậy khi muốn bôi vitamin E uống lên mặt hay các sản phẩm có chứa vitamin E, bạn nên chú ý:

  • Những bạn da nhờn nên chú ý về việc sử dụng vitamin E thường xuyên. Vì công dụng chủ yếu của vitamin E là cấp ẩm, da căng bóng và chỉ dành cho những bạn có làn da khô. Nếu những bạn da dầu, da bóng dầu sử dụng thường xuyên, vô tình gây thêm mụn vì bí lỗ chân lông.
  • Bảo quản vitamin E ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời.
  • Chọn mua những loại vitamin E có chiết xuất tự nhiên, hàng uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được Bộ Y tế kiểm định.
  • Bạn ngừng sử dụng vitamin E trong những trường hợp da bị mẩn đỏ, kích ứng và nổi mụn nhiều hơn. Trường hợp này nên đến bệnh viện da liễu để hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn nhé!
  • Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cảm thấy vitamin E có dấu hiệu đổi màu, mùi khác thường thì nên ngừng sử dụng ngay nhé!

Vừa rồi chúng tôi đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc về câu hỏi? Có nên dùng vitamin E bôi lên mặt không? Hy vọng bạn có thể sử dụng vitamin E đúng cách và đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này đến những người thân yêu nhé!

Xem thêm: vitamin e có tác dụng gì

Comments are closed.